lắp đặt K+ tháng 2
Liên kết website
Tin tức
Đại gia truyền hình tuyên bố cung cấp nội dung có bản quyền trên OTT

Đăng ngày: 25/07/2016 20:01
Đại gia truyền hình tuyên bố cung cấp nội dung có bản quyền trên OTT
    Hiện tại SCTV, VTVcab, K+, VTC đều công bố sẽ cung cấp nội dung có bản quyền trên OTT. Mới đây, VTC đã lên tiếng đề nghị Bộ TT&TT ra chính sách quản lý dịch vụ truyền hình OTT, đặc biệt trong vấn đề vi phạm bản quyền để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.


MyK+

Truyền hình vệ tinh K+ đem MyK+ giúp người xem K+ trên thiết bị di động


Truyền hình K+ Mới đây, ông Phan Minh Thế, Giám đốc VTC Digital đã đề nghị Bộ TT&TT xem xét có chính sách quản lý dịch vụ truyền hình OTT để đảm bảo bình đẳng, cạnh tranh giữa các các doanh nghiệp một cách lành mạnh.

Theo ông Thế, OTT là dịch vụ phải đầu tư lâu dài, trong khi đó các doanh nghiệp nhỏ đang cung cấp dịch vụ nội dung không bản quyền, làm cho việc cung cấp dịch vụ truyền hình OTT của các doanh nghiệp lớn như VTC gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại VTC triển khai giải pháp truyền hình OTT trên đầu thu lai ghép DVB-T2 (Hybrid Box), dịch vụ đa màn hình, các ứng dụng xem truyền hình trên di động. Theo kế hoạch VTC sẽ cung cấp dịch vụ vào cuối năm 2016.

Từ đầu năm 2016 đến nay, các đại gia truyền hình đã lần lượt nhảy vào cung cấp dịch vụ OTT và đều công bố cung cấp nội dung có bản quyền. Giữa tháng 7, SCTV - nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có số lượng thuê bao lớn nhất đã đưa vào thử nghiệm dịch vụ truyền hình VOD trên đầu thu Hybrid Box. Theo đó, SCTV thử nghiệm dịch vụ VOD trên 8.000 đầu thu Hybrid Box từ nay đến 31/12/2016 ở 12 tỉnh thành: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Bến Tre và Tiền Giang.

Dịch vụ VOD trên đầu thu Hybrid Box kết nối với ti vi, cung cấp dịch vụ xem phim theo yêu cầu SCTV VOD đến từng nhà khách hàng, khách hàng được trang bị đầu thu, miễn phí thuê bao sử dụng dịch vụ SCTV VOD trên 8.000 đầu thu Hybrid Box.

Đầu thu Kỹ thuật số Hybrix Box có tính năng giải mã tín hiệu truyền hình trên hạ tầng truyền dẫn RF, đồng thời truy cập được các dịch vụ hai chiều trên nền công nghệ IP. Với một đường truyền vật lý duy nhất và các thiết bị đầu cuối như Hybrid Box, Cable modem, khách hàng có thể sử dụng cùng lúc dịch vụ truyền hình kỹ thuật số HD, dịch vụ Internet và trải nghiệm miễn phí dịch vụ Video theo yêu cầu (VOD) trong thời gian thử nghiệm.

SCTV cung cấp kho video theo yêu cầu đa dạng với hàng ngàn bộ phim, MV ca nhạc, hài, cải lương, thiếu nhi, thể thao, thời trang, du lịch khám phá. Tất cả nội dung đều có bản quyền, chất lượng cao và được cập nhật mới liên tục.  

Nhanh chân hơn người anh em SCTV, hồi đầu năm 2016, VTVcab chính thức ra mắt dịch vụ truyền hình OTT - VTVcab ON cũng thông qua đầu thu Hybrid của VTVcab. Khách hàng dùng VTVcab ON có thể xem truyền hình trực tuyến, xem lại các chương trình đã phát sóng. Xem kho phim khổng lồ với những bộ phim bom tấn mới nhất và có bản quyền hợp pháp.VTVcab ON cũng được cung cấp trên nhiều màn hình như: thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng…), laptop, máy tính bàn…

Vào tháng 2/2016, Truyền hình số vệ tinh K+ đã ra mắt ứng dụng myK+ khách hàng xem miễn phí truyền hình trực tuyến trên các thiết bị có kết nối Internet máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh.

Việc các đại gia truyền hình nhảy vào lĩnh vực OTT được đánh giá là khá chậm chân so với rất nhiều doanh nghiệp khác. Từ năm 2013, đã có rất nhiều doanh nghiệp không làm nội dung truyền hình tham gia cung cấp nội dung qua thiết bị Android TV Box qua Internet cho khách hàng.

Năm 2014 được đánh giá là năm bùng nổ của thiết bị Android TV Box vào Việt Nam và số lượng doanh nghiệp tham gia cung cấp thiết bị ngày càng nhiều. Ngoài các tên tuổi lớn như Viettel, VNPT, FPT còn có hàng chục doanh nghiệp nhỏ khác tham gia thị trường. Ước tính số lượng Android TV Box được tiêu thụ trên thị trường đã lên đến hàng triệu bộ.

Tuy nhiên, nội dung phim ảnh và truyền hình mà mà các doanh nghiệp kia cung cấp trên Internet hầu hết là không có bản quyền. Từ năm 2013, Hiệp hội điện ảnh Mỹ cũng đã nhiều lần lên tiếng mạnh mẽ về tình trạng vi phạm bản quyền phim ảnh và các nội dung khác trên Internet ở Việt Nam.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Có thể xem K+ trên trình duyệt web hoặc smartphone
Vì sao VTV không nắm thực quyền điều hành tại K+?
Tổng giám đốc K+: 'Không có chuyện chuyển giá khi mua bản quyền Ngoại hạng Anh
K+ đã mua bản quyền, trọn gói 380 trận Ngoại hạng Anh
Bộ TT&TT yêu cầu tuân thủ chỉ đạo của Phó Thủ tướng về bản quyền Ngoại hạng Anh
K+ tuyên bố tự mua bản quyền Ngoại hạng Anh
LS Nguyễn Hoàn Thành: “Cấm K+ phát sóng Ngoại hạng Anh là không có căn cứ”

Hội xem K+ trên facebook

        KINH DOANH K+
         KỸ THUẬT K+

Liên hệ lắp đặt K+ ngay

09.3231.2323 

Liên hệ lắp đặt K+ ngay

 1900.1592

đăng ký lắp đặt k+ đại lý K+ gia hạn K+ Tổng đài K+