lắp đặt K+ tháng 2
Liên kết website
Tin tức
GIRONA - ẨN SỐ KHÓ ĐOÁN TẠI LALIGA 2023/24

Đăng ngày: 23/10/2023 12:16
GIRONA - ẨN SỐ KHÓ ĐOÁN TẠI LALIGA 2023/24
    Đội bóng kém tiếng tăm Girona làm nên lịch sử khi vượt mặt Atletico và Barca để đứng thứ 2 BXH La Liga.

Cùng theo dõi page BÓNG VÀ ĐÁ để cập nhật thật nhiều tin tức, hoặc nhóm HỘI XEM K+ để cùng giải trí

"Ngày 27/9/2023 sẽ được nhớ mãi trong lịch sử của chúng ta", trang web của CLB xứ Catalonia viết sau trận đấu trên sân El Madrigal. "Girona dưới trướng HLV Michel thắng trên sân Villarreal và vươn lên độc chiếm đỉnh bảng La Liga".

Tới hiện tại, CLB đã tụt xuống đứng thứ 2 sau Real Madrid dù cùng điểm số nhưng thua về hệ số.

Nếu như mùa trước, Sociedad là hiện tượng của La Liga thì mùa này, đến lượt Girona khiến tất cả sững sờ. Sau chiến thắng 5-3 trước Mallorca, đội bóng tí hon của xứ Catalunya vẫn đang duy trì thành tích bất bại (thắng 5, hòa 1). Và Girona thậm chí đã dẫn đầu BXH của La Liga trong vài tiếng đồng hồ, tính đến trước khi Barca bước vào trận đấu với Celta Vigo.

Đó là một kỳ tích thực sự, vì đội bóng dưới quyền HLV Michel vừa thăng hạng La Liga ở đầu mùa trước, mùa giải mà họ xếp thứ 10 chung cuộc. Ngoài ra, đây cũng mới là mùa giải thứ 4 trong 93 năm lịch sử, Girona góp mặt tại giải đấu cao nhất của Tây Ban Nha. Vậy câu hỏi đặt ra là nhờ đâu, đội chủ sân Montilivi lại thăng hoa đến vậy?

Nếu nhìn vào bảng thống kê thành tích của Girona mùa này, người ta sẽ tìm thấy đáp án. Chân sút số 1 của họ mùa này là tiền vệ người Venezuela, Yangel Herrera với 3 bàn thắng. Và trong danh sách ghi bàn của Girona, ngoài những cái tên quen thuộc như Christian Stuani, David Lopez và Portu, người ta còn thấy sự xuất hiện của Yan Couto và tân binh Savinho.

Điểm chung của Herrera, Savinho và Couto là cả ba đều có “xuất xứ” từ các CLB thuộc City Football Group (CFG), tập đoàn cũng đang nắm 47% quyền sở hữu của Girona. Savinho và Couto là những cầu thủ được mượn từ Troyes và Man City. Còn Herrera thì vừa ký hợp đồng dài hạn với Girona vào tháng 7 vừa rồi, nhờ gây ấn tượng ở La Liga mùa 2022/23, khi thi đấu cũng theo dạng cho mượn từ The Citizens.

Tiền vệ người Venezuela được Man City chiêu mộ năm 2017, khi mới 19 tuổi. Tuy nhiên, Herrera vẫn chưa đá trận nào cho đội chủ sân Etihad, mà liên tục bị đẩy đến New York City (một CLB khác của CFG), Huesca, Granada và Espanyol, trước khi được Man xanh nhượng lại cho “ông em” Girona. Savinho và Couto thì là những tài năng trẻ được CFG phát hiện ở Brazil, đưa về Troyes và Man City, rồi khăn gói đến Girona tu nghiệp.

Ở mùa thứ 2 khoác áo Girona, nhạc trưởng Herrera vẫn đang tỏa sáng với 3 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng. Hậu vệ phải Couto cũng chơi rất hay với 1 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo. Nhưng phát hiện lớn nhất của đội chủ sân Montilivi mùa này phải là Savinho, tiền đạo 19 tuổi đang có màn chào sân ấn tượng ở La Liga với 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 6 vòng đấu.

Rõ ràng, những đội bóng thuộc “hệ sinh thái” CFG đang được hưởng lợi nhờ mạng lưới tuyển trạch rộng lớn, cùng hệ thống CLB phủ khắp các châu lục của công ty mẹ. Girona dĩ nhiên cũng không là ngoại lệ. Vì chính nguồn “viện binh” chất lượng từ các “sister club” như Man City hay Troyes đã góp phần biến đội bóng này thành một hiện tượng ở La Liga.

 

Các tỉnh Thành phố


Ngoài liên hệ tổng đài K+, quý khách cũng tham khảo thêm các mục sau để được hỗ trợ tốt nhất


Thông tin khác : 

 

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Varane lập công, Man Utd may mắn hạ Wolves
Việt Nam thua Mỹ ở trận ra quân World Cup nữ
64 trận đấu của VCK FIFA World Cup nữ 2023 được truyền hình trực tiếp trên K+
Hai siêu phẩm, Man City lấy lợi thế tranh vé chung kết C1 trên sân Real Madrid
Thi nhau phản lưới nhà, MU bị Sevilla cầm chân đầy đáng tiếc
Barca tìm nhà tài trợ trả lương cho Messi
Rộ tin HLV Park Hang Seo tái xuất ở V-League
Man Utd đoạt Cup Liên đoàn
5 điểm nhấn M.U 2-1 Barca
Man UTD bị cầm chân trong ngày Ronaldo trở lại

Hội xem K+ trên facebook

        KINH DOANH K+
         KỸ THUẬT K+

Liên hệ lắp đặt K+ ngay

09.3231.2323 

Liên hệ lắp đặt K+ ngay

 1900.1592

đăng ký lắp đặt k+ đại lý K+ gia hạn K+ Tổng đài K+